Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Lam Sao Huan luyen va giao tiep vẹt cho dung

Học cách tiếp cận lồng vẹt một cách thích hợp.

Đầu tiên, bạn nên tiếp cận lồng vẹt từ từ và không gây tiếng động. Lúc đầu bạn cũng cần tránh giao du bằng mắt với chú vẹt đang sợ sệt để nó không cảm thấy như bị thú săn mồi chú ý. Nếu thấy vẹt cầm cố cắn bạn, hoặc vùng vẫy trong lồng, hoặc có những trình diễn.# khôn cùng khó chịu khi bạn xuất hiện, bạn cần phải để nó làm quen với mình:
 

  • Đi ra khỏi phòng cho khuất tầm mắt. Bắt đầu quay trở lại, và ngay khi thấy vẹt có phản ứng khó chịu, bạn dừng lại và đứng yên tại chỗ. Không tiến tới thêm và đợi cho vẹt bình tĩnh lại. Sau đó bạn lại bắt đầu tiến đến gần hơn. Nếu vẹt lại phản ứng như thế, bạn dừng lại và chờ cho đến khi nó tĩnh tâm. Có thể bạn cần làm như vậy nhiều lần cho đến khi đến gần lồng vẹt 


Xác định món khoái khẩu của vẹt.

Việc huấn luyện vẹt là điều thiết yếu cho nhu cầu giao thiệp của nó. Để xác định món mà vẹt thích, bạn thử cho nó nhiều loại hạt, hoa quả tươi và khô . Một chú vẹt mới có thể chưa quen với một số thức ăn, nên bạn cần cho nó vài ngày để xác định những món yêu thích. Khi đã tìm ra món đó, bạn đừng cho vẹt ăn hàng ngày mà để dành cho việc huấn luyện.

Huấn luyện cho vẹt ra khỏi lồng và quay trở lại lồng.

Bước trước tiên của việc huấn luyện là cho vẹt ăn trên tay bạn. Việc này có thể mất từ vài giây cho đến vài tuần. Bạn chỉ cần đến cạnh lồng và cầm theo món khoái khẩu của vẹt trong tay. Chờ cho vẹt tiến lại và ăn.

  • Khi vẹt đã thoải mái với việc ăn trên tay người, bạn tập cho nó quen với hiệu lệnh từ phương tiện clicker. Bạn click ngay trước khi cho vẹt ăn món chuộng của nó trên tay. Làm như vậy mỗi lần đãi vẹt để cho nó quen với tiếng click trước khi được ăn món khoái khẩu.
  • Dùng đũa để huấn luyện cho vẹt chuyển di đến khu vực nào đó trong lồng. trước tiên cho vẹt làm quen với đũa, cho phép nó tiến lại gần chiếc đũa, tiếp đó bạn click và cho vẹt ăn món yêu thích của nó. Dạy cho vẹt tiến lại gần chiếc đũa mỗi lần bạn click và đãi nó. Nếu vẹt không còn chú ý đến chiếc đũa nữa thì có lẽ nó đã no, và bạn phải chờ cho đến khi nó đói hơn để đấu huấn luyện.
  • Dùng đũa để dạy vẹt bước lên tay bạn hoặc bước lên cành cây cầm trên tay. rốt cuộc bạn sẽ có thể cho vẹt ra ngoài để đấu huấn luyện và/ hoặc làm vệ sinh lồng.
  • Thời gian huấn luyện nên ngắn (mỗi lần 10 -15 phút), và chỉ ráng dạy vẹt một hoặc hai lần một ngày


Thuần hóa vẹt để nó cho phép bạn ve vuốt.

Nhiều chú vẹt thích được cưng nựng và ve vuốt. Bạn nên bắt đầu từ mỏ vẹt. Khi vẹt đã thoải mái với bàn tay bạn để gần mỏ của nó và không có ý cắn là bạn biết nó sẽ thoải mái với sự đụng chạm của bạn. Nếu vẹt có vẻ sắp cắn, bạn phải dừng ngay lại, giữ yên tay cho đến khi nó bình tĩnh lại. Khi bạn đưa tay lại gần mỏ vẹt mà nó không gắng cắn, bạn rút tay ra và cho nó ăn món yêu thích.

  • Thực hiện các bước rưa rứa khi chạm vào mình vẹt. Từ từ đưa tay lại gần mình vẹt. Nếu thấy vẹt có vẻ khó chịu, bạn ngừng lại và chờ. tiếp tục như thế đến khi nó cho phép bạn ve vuốt. Lúc đó bạn hãy cho vẹt món nó thích.


 trò chuyện với vẹt.

Một số vẹt “nói” giỏi hơn những con khác, nhưng mọi con vẹt đều có khả năng bắt chước tiếng người. Cho dù chú vẹt có giỏi lặp lại lời bạn đến đâu, việc trò chuyện với nó là một phần quan yếu đối với sức khỏe tâm lý của vẹt, cho nên bạn nhớ chuyện trò với nó trực tính.

  • Gọi tên một số đồ vật: khi cho vẹt ăn vài món nào đó , bạn có thể nói, “táo” hay “chuối”.
  • Liên hệ một số từ với các hành động của bạn. Khi bước vào phòng, bạn hãy nói “Xin chào, Hoa” (hay bất cứ tên nào của bạn) hoặc “Chào buổi sáng!” Khi rời khỏi phòng, bạn nói “Tạm biệt” hoặc “Chúc ngủ ngon”.
  • Chú vẹt của bạn cũng sẽ rất thích nghe bạn nói chuyện (nói với nó hoặc có thể chỉ nói một chiều), nghe bạn hát, nghe âm thanh khi bạn xem tivi, hoặc nghe nhạc.
  • Một số con vẹt có thể học lóm nhiều câu, do đó bạn nên cẩn thận đừng nói tục hoặc hò la bên cạnh nó, trừ khi bạn muốn nó lặp lại những ngôn từ không hay đó.


Chọn đồ chơi có ích cho vẹt.

Đồ chơi kích thích ý thức và giải tỏa sự nhàm cho vẹt. Bạn nên cho vẹt nhiều món đồ chơi với nhiều loại chất liệu, màu sắc và âm thanh. Nên quay vòng đổi thay đồ chơi hàng tuần để vẹt khỏi chán với một món đồ chơi ngày nào cũng giống ngày nào. Sau đây là vài lưu ý về đồ chơi cho vẹt mà bạn cần nhớ:

  • Chọn đồ chơi nhỏ, nhẹ và gương cho vẹt nhỏ.
  • Vẹt to thích dùng mỏ, lưỡi và chân để chơi những món đồ chơi dày hơn.
  • Chim thích nhai. Một phần trong hành vi bản năng của chim là xé các vật. Bạn nhớ rà soát đồ chơi liền xem có hư hại không và vứt đi nếu chúng bị nứt hoặc vỡ thành mảnh nhỏ vốn có thể làm vẹt bị thương.


Học tiếng nói thân của vẹt.

Nói chung, vẹt đứng thẳng, lông xẹp xuống là đang cảnh giác hoặc sợ hãi. Vẹt buông lỏng, lông hơi xù lên là miêu tả đang vui vẻ. Vẹt đứng trên một chân và lông phập phồng có thể là diễn tả nó không khỏe. tất tật lông dựng đứng lên hết mức thường có tức thị vẹt đang tán tỉnh hoặc sẵn sàng chiến đấu. tuần tự duỗi từng bên cánh, hoặc lông đuôi vẫy nhẹ là nó đang khỏe mạnh và hạnh phúc. Một số vẹt khi vui vẻ còn ngọ nguậy lưỡi hoặc gật gù mỏ khi nhìn thấy thứ mà chúng thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét