Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Cach Cho vet an phat trien tot

Đa Dạng thực đơn cho vẹt.

Vẹt cần một chế độ ăn phong phú với nhiều chất dinh dưỡng. Tốt nhất là không nên giới hạn thức ăn của vẹt với các loại hạt và thức ăn viên, mặc dầu hỗn tạp hạt và thức ăn viên ở cửa hàng thú cưng cũng tốt dựa trên chế độ ăn cơ bản của chúng. Sau đây là vài món để cho vẹt ăn thêm ngoài hổ lốn hạt và thức ăn viên:

  • Cho vẹt ăn hoa quả và rau tươi. Làm sạch trước khi cho vẹt ăn cũng như dành cho người. Nhiều chú vẹt thích ăn cà rốt, chuối, rau xanh, nho, quả mọng, táo và mọi loại bí, đậu nấu chín và các thứ khác nữa. bảo đảm không cho ăn quá nhiều hoa quả vì trong hoa quả có chứa đường.
  • Một số giống vẹt như macaw thích tách vỏ hạt để lấy phần bên trong ra ăn. Bạn thử cho vẹt mấy quả hồ trăn, hồ đào và hạt mắc ca.
  • Không cho vẹt ăn những thức ăn có chứa caffein, cồn, sô cô la, bánh ăn vặt chứa đường hoặc muối, thức ăn có dầu mỡ, đậu sống hoặc khô, lá đại hoàng, thì là, bắp cải, măng tây, cà tím và mật ong.
  • Không bao giờ cho vẹt ăn quả bơ và hành! Cả hai món này gây độc cho vẹt. Quả bơ có thể gây ngừng tim đột ngột và khiến vẹt chết


Cho chim ăn với đủ chất.

Bát đựng thức ăn và nước uống ít ra phải có cỡ 600 ml cho vẹt nhỏ và vừa, cỡ 900ml cho vẹt to. Trẻ mới dứt sữa cũng như chim con cần thêm lượng thức ăn do chừng độ bàn luận chất cao và hoạt động mạnh.

 

Đồ đựng nước cho vẹt cần đủ rộng để vẹt có thể vào tắm.

Chim sẽ uống cùng thứ nước tắm của nó, và điều này là bình thường. Bạn nhớ không cho vitamin vào nước ngay cả khi có chỉ dẫn như vậy. Lý do là chim không uống nhiều nước và bạn không biết được nó nạp vào bao lăm, hơn nữa việc đó còn khiến vi khuẩn chóng vánh sinh sôi trong nước.

 

Tránh nấu ăn bằng chảo và các dụng cụ không dính.

Điều này đặc biệt đúng khi bạn để vẹt trong bếp hoặc gần đó. Các hóa chất dùng trong chảo không dính có thể nguy hiểm đến tính mạng đối với vẹt khi được đun nóng đến một nhiệt độ nào đó.Khói thuốc lá gián tiếp có hại cho vẹt cũng như cho người. Nếu bạn có hút thuốc và nuôi vẹt thì đừng hút trong nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét